Du lịch nổi tiếng- Thái Lan luôn là điểm du lịch yêu thích của giới trẻ nước ta bởi khoảng cách địa lý gần, chi phí rẻ, văn hóa đặc sắc, cảnh đẹp, đồ ăn ngon và nhiều mặt hàng thời trang đa dạng. Trang giá rẻ. Dù lựa chọn đi Thái Lan hay du lịch tự túc thì bạn cũng cần biết trước một số kinh nghiệm và kiến ​​thức cơ bản để chuyến du lịch của mình không gặp nhiều khó khăn. Trước khi bắt đầu chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm, mình đã tìm kiếm và đọc kinh nghiệm của nhiều bạn trên mạng nên chuyến đi thuận lợi hơn! ^^ Sau khi ra về, mình có chút kinh nghiệm, xin mạn phép chia sẻ với các bạn!

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Bạn cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm?

1. Tìm vé máy bay giá rẻ:

Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air, Air Asia, Jetstar liên tục khuyến mại vé máy bay giá rẻ, nếu có kế hoạch du lịch Thái Lan thì bạn nên đặt vé trước khi đến khu vực này khoảng 2,3 tháng. Mình nghe nói có hãng hàng không của Thái là Nok Air, giá rẻ và có khuyến mãi cuối tuần, hãng này trước đây chỉ có đường bay Hà Nội – Bangkok, nay đã mở đường bay Sài Gòn – Bangkok được vài tháng, bạn có thể tìm hiểu thêm nhé Để biết thông tin đặt vé máy bay Nok Air, bạn có thể kiểm tra 30 kg hành lý. Hiện mình đặt được vé máy bay khứ hồi giá rẻ Jetstar khoảng 1.500.000đ.

2. Một số thứ bạn cần chuẩn bị

-Sức khỏe: Để có thể tận hưởng và trải nghiệm chuyến du lịch, bạn phải có sức khỏe tốt, không cần phải khỏe như vận động viên đâu ^^, nhưng đừng vì vận động quá sức mà không thể tiếp tục đi bộ hoặc mua sắm.

– Đổi tiền: Tôi khuyên bạn nên đổi tiền của mình từ VND sang USD, sau đó mang sang Thái để đổi thành Baht Thái. Để thuận tiện, bạn có thể đổi trước một ít tiền Việt Nam đồng sang tiền Baht của Thái Lan, nhưng hãy nhớ thực hiện một số đổi. Chuyển đổi đô la Mỹ sang baht Thái Lan qua Thái có lợi hơn nhiều so với chuyển đổi từ đồng Việt Nam sang baht Thái. Trừ tiền vé máy bay, bạn phải mang theo 300 $, còn lại bạn nên quy đổi ra tiền Việt.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Hành lý: Tôi đeo ba lô du lịch để tiện di chuyển, không mang theo vali vì rất phiền phức. Bạn chỉ cần mang theo 3 bộ quần áo là có thể đặt được 1 bộ quần áo, ưu tiên quần áo thoải mái, áo dài tay và quần áo thoáng mát, vì thời tiết ở Bangkok rất nóng, bạn có thể đi giày thể thao hoặc xăng đan. Thuận tiện là OK. Thể tích kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội, mỹ phẩm phải dưới 100ml, lớn hơn sân bay, bỏ lại không cho mang theo coi như mất trắng! ^^

Sau đó, cần phải chuẩn bị rất nhiều, và tôi đã sẵn sàng!

3. Sắp xếp chuyến đi Thái Lan 3 ngày 2 đêm

3.1.Lên lịch cho ngày đầu tiên

– 12h30 trưa thứ 6, mình xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất và bay đến sân bay Suvarnaburi của Bangkok lúc 13h30, sau đó đi tàu cao tốc của sân bay với giá 40 baht đến quận Victory (trung tâm thành phố), sau đó bắt taxi 75 baht để tham quan. cung điện lớn. Cung điện này được xây dựng từ năm 1782 là điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất ở Bangkok, bên trong có chùa Phật Ngọc rất đẹp, giá vé là 500 baht. Lưu ý: Khi vào đây, vui lòng mang theo áo sơ mi có tay, quần, tất hoặc giày từ cổ đến chân, nếu không bạn sẽ phải tốn tiền mua tạp dề đấy!

– Khoảng 15:30, tôi đi bộ đến Wat Pho, nằm cạnh Grand Palace. Đây là ngôi chùa lớn nhất ở Bangkok và nổi tiếng với bức tượng Phật nằm bằng vàng rất lớn, giá vé là 100 baht.
16h30 mình đi phà qua sông đến chùa Wat Arun, giá qua phà là 3 bạt một lượt, vé vào cửa khoảng 70 bạt. Wat Arun là một ngôi chùa lộng lẫy nằm bên bờ Chao Pharaya, tháp và cầu thang vô cùng tinh xảo, khi leo lên những bậc thang này bạn sẽ được ngắm nhìn Bangkok huyền bí dưới ánh nắng chiều vàng. Toàn cảnh đẹp của thủ đô. Cảm giác rất lạ và tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm

18h bọn mình bắt xe ôm Graby đến khu phố Khao San, khoảng 30 baht, chỗ này là trung tâm của dân Tây ba lô, Tây Ta có đủ thứ, giống như phố Bùi Viện trong thành phố. Hồ Chí Minh là như vậy. Tôi và một người bạn thuê phòng trong một khách sạn nhỏ ở khu vực này, mỗi đêm kiếm được khoảng 200.000 đồng. Chúng tôi đi tắm, vệ sinh cá nhân rồi bắt đầu đi dạo, khám phá Khaosan và ăn tối. Vào buổi tối trong khu vực này, các cửa hàng nằm rải rác khắp thành phố và các quán bia mở cửa phục vụ tiệc nướng. Mì xào Thái, mì Thái, gỏi đu đủ, xôi xoài, bạch tuộc nướng, xúc xích nướng, thịt nướng, nước ép … món nào cũng có ở khu này, bạn tha hồ lựa chọn. Vừa đi vừa ăn vừa đi vừa ngắm là một trải nghiệm khó quên với mình! ^^ Chi phí cho bữa tối của tôi chỉ khoảng 50 baht. Đến khoảng 23h, chúng tôi về khách sạn ngủ để củng cố sức lực, ngày mai sẽ tiếp tục.

3.2.Lên lịch 2 ngày

– Sáng thứ bảy, chúng tôi dậy lúc 7 giờ sáng, ăn 2 tô mì Thái với giá khoảng 12 baht, sau đó bắt xe buýt đến Chợ cuối tuần Chatuchak, cách Khao San khoảng 11 km. Bạn có thể đi xe buýt số 524 hoặc số 3 từ Khaosan, giá vé là 20 baht, đến chợ mất khoảng 30 đến 60 phút, tùy thuộc vào tình trạng kẹt xe. Chợ Chatuchak có khoảng 15.000 gian hàng, bày bán những mặt hàng tinh tế và giá cả phải chăng, bạn muốn mua gì cũng có thể mua ở đây, từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ đạc cho đến thú cưng … đủ thứ, ai thích mua bán có thể đến khu chợ này để bán buôn . Mình ăn trưa ở chợ này, cơm gà Thái 40 baht, kem dừa 30 baht, nước lựu 25 baht.

-Vào khoảng 14h, tôi đi thuyền trên sông Chao Phraya để thưởng ngoạn phong cảnh. Ở bến sông có hai loại thuyền, loại thứ nhất là thuyền cờ xanh dành cho khách du lịch, giá 40 baht một chiều hoặc 100 baht cho cả ngày, thuyền không có bến nhưng sẽ dừng tại nơi bạn yêu cầu xuống. Loại thứ hai dành cho tàu treo cờ màu cam dừng ở bến phà chính, giá vé là 15 baht một lượt. Vào ngày đi thuyền cờ cam, tôi xuống bến gần Chinatown (Yaowarat).

-Khu vực Trung Hoa nổi tiếng với những món ăn đường phố ngon, hấp dẫn và cực rẻ như bánh ngọt, trà sữa Thái, đồ nướng, hải sản… nơi tập trung nhiều người Hoa sinh sống. . Khoảng 6 giờ chiều, các bảng hiệu lớn và các cửa hàng gần đó được thắp sáng rực rỡ, trông rất thú vị và ấn tượng, bạn có thể vừa thưởng thức món ăn vừa đi dạo và ngắm phố! Mình chơi ở khu này đến 23h thì về khách sạn và kết thúc ngày du lịch tiếp theo.

3.3.Lên lịch 3 ngày

-Sáng chủ nhật mình trả phòng rồi đi chợ Pratunam và Central Word, Siam Paragon, Siam Center, Big C. Mấy chỗ này gần nhau lắm nên mình gộp lại 1 lần. Từ Khao San, chúng tôi bắt xe tuk-tuk để đến đây, giá khoảng 200 baht / người. Ở chợ Pratunam, tôi không thấy gì cả, nhưng ở đây không có bán, chỉ bán theo khu vực. Ở Central Word, Siam Paragon và Siam Center thì bán nhiều hàng hiệu giảm giá, hàng hiệu ở đây rẻ hơn nhiều so với Việt Nam và có xu hướng bán nhiều hơn nên mình thấy nhiều người đi du lịch Thái Lan chọn đồ hiệu ở đây. Những trung tâm mua sắm.

– Trưa nay mình đi ăn trưa ở tầng 6 của Platinum Fashion Mall, nơi có khu ẩm thực rất lớn, bán đồ ăn ngon với giá rất rẻ, chỉ 20 đến 100 baht. Trước khi ăn phải mua thẻ để thanh toán, số tiền trong thẻ tùy ý, nếu dùng thì phải đổi ra tiền Baht Thái.

– Khoảng 14h chiều, tôi bắt xe máy Graby đến sân bay Suvarnaburi và bay về thành phố. Hồ Chí Minh, nhớ đừng lăn tăn quá nhiều, và chú ý bay ra sân bay sớm vào thời điểm thích hợp, để không gây rắc rối cho chuyến bay của bạn bị hoãn.

4. Một số lưu ý nhỏ bạn nên nhớ

-Khi mới xuống sân bay, bạn nhớ xin ngay bản đồ Bangkok để tiện tìm đường, search Google maps cũng được nhưng đôi khi rất bất tiện.

-Khi đổi tiền phải có hộ chiếu, nhớ luôn mang theo và cất giữ cẩn thận.
Bạn nên đổi tiền ở gần cổng đi Airport Express gần sân bay Suvarnabhumi, cách khu vực này có hàng chục quầy đổi tiền, đổi tiền ở đây là vì nơi này có thể đổi tiền, nếu không , Bạn cũng có thể đến công cụ chuyển đổi tiền tệ Easy Bank ở trung tâm giao dịch.

-Mua sim du lịch happy 3G của Dtac, giá 299 baht dùng được 1 tuần, dùng 3G này mở google map tìm đường, đặt grapbike và liên lạc với bạn bè …

-Taxis và tuk-tuk ở Thái Lan rất lộn xộn và có thể bị chặt chém đẹp nếu bạn không trả tiền. Nếu bạn đánh giá đồng hồ chỉ 15 baht / km, giá taxi sẽ tăng lên, nhưng vấn đề là rất ít tài xế chịu sử dụng đồng hồ tính tiền, họ chỉ muốn bạn trả tiền vì họ luôn tốt. , Và xe tuk tuk chỉ có thể được trải nghiệm trong thời gian ngắn. Vui là vậy, nhưng đi đường dài cũng tốn kém, tốt nhất bạn nên đạp xe.

-Xin bạn lưu ý khi book graffiti ở Bangkok thì tài xế không gọi cho bạn, khi bạn đặt xe sẽ được đón tại một địa điểm trong địa điểm đã chọn, họ sẽ chạy đến chỗ bạn, quan sát biển số xe và sửa.

-Trên đường phố Bangkok có rất nhiều cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị 7Eleven, bạn cần mua gì thì cứ đến đó tìm là được, siêu thị này cũng có bán đồ ăn cho bạn.

-Thai người đi bên trái đường, tốc độ xe chạy khá nhanh khoảng 50 km / h, muốn sang đường phải giơ tay báo hiệu điều kiện đường và quan sát kỹ điều kiện đường.

5. Tổng chi phí 3 ngày 2 đêm ở Thái Lan

=> Tổng chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm của mình (bao gồm cả vé máy bay) khoảng 4.000.000đ, thích lắm mà cũng không tiết kiệm được bao nhiêu. Nếu muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể giảm các chi phí như ăn ở, đi lại và giảm các điểm tham quan có giá vé cao, chi phí sẽ giảm còn 3.000.000-3.500.000 đồng!

Sau chuyến du lịch Thái Lan, tôi có nhiều cảm nhận tuyệt vời về thủ đô sầm uất nhưng cũng đầy bí ẩn, nhớ những khu phố mua sắm sầm uất và ẩm thực đường phố. Những con phố rẻ tiền và những ngôi chùa vàng nổi tiếng. Tôi tin rằng bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ khi đến du lịch tại vùng đất này!

Cảm ơn bạn đã đọc và chia sẻ, chúc bạn có một hành trình vui vẻ!