Du lịch phổ biến-Sau đây tôi muốn giới thiệu đến các bạn du lịch nước ngoài tôi chọn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Campuchia, tại sao tôi lại chọn Campuchia thay vì các nước khác, vì Campuchia là nước gần nhất với biên giới Việt Nam lại có cảnh đẹp và cảm động. Không chỉ đẹp, mà còn phải bí ẩn, hãy bắt đầu. Chào bạn … Tổng chi phí cho chuyến đi của chúng tôi là 2 triệu đến 500.000. Thời gian hành trình là 4 ngày 3 đêm.

Kinh nghiệm Du lịch Campuchia

Cần chuẩn bị thông tin trước khi khởi hành

Tiền tệ: Người Campuchia tiêu tiền riel (Ria), 1 riel = 4 đồng Việt Nam (chỉ cần nhân số riel với 4 là tiền Việt Nam), hoặc bạn có thể tiêu 4000 đô la Mỹ riel = 1 đô la Mỹ. Người Campuchia không chỉ tiêu đô la Mỹ mà còn cả tiền Riel của họ, vì vậy đừng lo lắng về việc có nên chuyển sang Riel hay không. Nếu bạn muốn đổi Riel, bạn có thể đến cửa để thay đổi, và sẽ luôn có người ở đó. Ở Phnom Penh, Phnom Penh, ngay trước chợ Orussey gần 114th Street, có một tiệm vàng, nơi bạn có thể đổi đồng Việt Nam lấy 1 đô la Mỹ lấy 1.200 đô la Mỹ. Ở Siem Reap, du khách hãy thử ghé thăm Phương Nam gần chợ cổ.

– Nền: quần áo (có thể không cần mang theo vì có thể cung cấp dịch vụ giặt là với giá cả phải chăng) hộ chiếu (luôn mang theo trong trường hợp nghi ngờ) Bản đồ Phnom Penh và Siem Reap (tài liệu bên dưới) về các cơ sở ăn uống và xe hơi Công ty, thông tin về nhà nghỉ ở Campuchia (đặc biệt là số điện thoại) (bạn nên mang theo thông tin này khi gặp sự cố như của tôi) jackknife (trái cây gọt vỏ)) thuốc đau bụng (không nên mang vào phòng khi ăn), khăn thuốc lạnh (Một số khách sạn không có khăn tắm.) Gọi (bạn có thể thuê Sim Campuchia tại văn phòng Mailin) ​​… Giày nên có đế bằng và nhẹ, vì bạn đến Angkor sẽ phải leo núi rất nhiều.

-Thông tin hàng hóa: Số tiền trên tờ khai dưới 3.000USD, hàng hóa dưới 300USD được miễn thuế. Trên thực tế, tôi không xem xét bất cứ thứ gì cẩn thận và chỉ đưa các vật thể qua máy quét khi có nghi ngờ. Tôi đã tự mua một chiếc Sony Ericsson P990i trị giá 300 USD và nhiều món đồ khác, không ai hỏi.

Hành trình chuyến đi Campuchia

1. Khởi hành: Từ HCM-Phnôm Pênh.

– Phương tiện của mình là xe khách, mình chọn xe Sapaco của hãng xe Sapaco đi từ TP.HCM đến Mộc Bài Biên Môn mất 2 tiếng, đến Phnompenh 4 tiếng, tổng cộng từ Hồ Chí Minh đến Phnompenh là 6 tiếng. Đó là khoảng 200 dặm từ HCM đến Phnom Penh.
Làm thủ tục ra vào cho nhân viên nhà xe. Tôi chỉ cần một hộ chiếu.
-Giá xe là 230.000đ.
-Địa chỉ: 325 Phạm Ngũ Lão Quận 1 hoặc 592 Cộng Hòa Quận TB
-Số điện thoại đặt vé máy bay trước: (08) 3.9203.623-3.8101.466
Chuyến đi của tôi sẽ kéo dài 4 ngày và 3 đêm.
Nên nhớ, bạn có thể đặt vé của Sapaco hoặc bất kỳ hãng nào đến Phnom Penh.
-Tôi chọn khởi hành từ TP.HCM đến Phnompenh lúc 12H hoặc 1H, đến tối về khách sạn xem xét điểm đến ở Phnôm Pênh vào ngày mai. Sau đó, Siem Reap.
-Mua Sim Metphone: Nhà mạng Viettet tại Việt Nam, thuận tiện liên lạc. Mộc Bài đã có ở cửa khẩu.

2. Các khách sạn ở Phnom Penh và Siem Reap Campuchia

-Tìm kiếm và đặt phòng sẵn trên trang này: Agola.vn giá cũng rất hợp lý, thường phòng giá rẻ mình chọn chỉ 200.000 vnđ / đêm cho 2 người. Bên đó tính phí khoảng 10 đô la.

3. Thông tin chi tiết về chuyến đi Campuchia

3.1.ngày đầu tiên

– Khởi hành từ HCM lúc 7:00 sáng – Đến Phnom Penh lúc 13:00, tôi quyết định đi chơi ở Phnom Penh thay vì đi thẳng đến Siem Reap. Điểm đầu tiên tôi đến là chùa Phnôm Pênh, đi tuk-tuk giá 1 USD / km, điểm thứ hai là Tuol Sleng, điểm thứ ba là chợ Trung tâm. Bạn nên tranh thủ mua vé xe đêm đi Siem Reap.Mua tại Virak Bunthan Express Tour
Số địa chỉ. 1Eo, Preah Moha Ksat Triani Kossomak (Đại lộ 106), 12202 Phnom Penh. Điện thoại 023 998 786.
Hoặc chọn xe Mai Linh tại văn phòng Campuchia:

-Văn phòng Phnom Penh: 391 Sihanouk Boulevard (Số 274), Thành phố Phnom Penh. ĐT: (855) 23211888 Fax: (855) 23229999.

-Văn phòng Siem Reap: 2A1 St.16 phía sau khách sạn River ở Siem Reap. ĐT: (855) 63762888 Fax: (855) 63762999

-Khi đến 3 giờ chiều này, vui lòng đi bộ xung quanh trung tâm cho đến tối, sau đó ra bến xe buýt đến Siem Riep
-Bạn có thể dùng bữa ở chợ Trung tâm với giá cả phải chăng nhưng tùy quán, nhớ hỏi giá nhé.

3.2.ngày hôm sau

– 7h sáng xuống xe trở về khách sạn mình đã đặt, đặt phòng trên trang web sau: https://www.agoda.com/

Với giá phòng là 167.000đ tức là khoảng 8 $ / ngày, khách sạn 2 sao tại Việt Nam có bao ăn sáng. Nhớ đặt trước khoảng 10 ngày hoặc 1 tháng. Bạn có thể tìm những khách sạn khác phù hợp với khả năng của mình và thông thường giá phòng dao động từ $ 10 đến $ 15.

Có 2 người trong phòng khách sạn tôi đã đặt. Địa chỉ khách sạn rất tiện nghi và thoải mái là: Không. 132 Tepvong Street, Central District of Siem Reap, bên cạnh PhsarGné.

Sau khi nhận phòng, tôi tắm rửa, nghỉ ngơi và ăn sáng sau đó làm thủ tục mua vé tham quan Angkor. Nó bán vé cho chuyến đi trong ngày với giá 20 đô la Mỹ, 2 ngày với giá 40 đô la Mỹ, cộng với thuê xe tuk-tuk trong ngày với giá 12 đô la Mỹ. Vì các ngôi đền ở Campuchia hơi giống nhau nên tôi đã mua vé một ngày để tham quan các ngôi đền chính.

Một chuyến đi trong ngày đến Angkor nên được thảo luận từ sáng đến chiều: đầu tiên tôi đến Angkor Thom (Bathum, Batang), sau đó: Takeo, sau đó: Ta Prohm, sau đó: Banteay Kdei, và cuối cùng vào buổi chiều, thăm Angkor Wat Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

Sau một ngày tham quan thú vị ở các đền đài Angkor, tôi về khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi một lúc rồi ra Đại lộ Miền Tây, tìm một quán ăn ngon, vì nằm trên chiếu đói bụng. Hãy chọn nhà hàng Temple vì nơi đây có rất nhiều món ăn Khơ Me đa dạng, thỏa mãn được khẩu vị riêng của thực khách. Ăn xong mình đi chợ đêm mua mấy món quà lưu niệm cho bạn bè. Vào cuối ngày, một máy mát xa truyền thống là $ 1 cho 15 phút, 20.000 đồng một khẩu phần. Nghỉ ngơi sau khi người mát xa trở về khách sạn.

3.3.Ngày thứ ba

-Ăn sáng rồi ra bến xe mua vé về lại Phnôm Pênh, đặt vé trước nhé. Từ Siem Riep đến Phnompenh mất 4-5 tiếng để đến Phnôm Pênh, mình nhận phòng khách sạn đã đặt trước, nghỉ ngơi trong phòng tắm và ăn trưa.

Các ký túc xá ở Phnom Penh:

-Thavi_kh@yahoo.com. 090240140/0236324466. Địa chỉ: S / K Chaktomuk S / K St.258 7D ​​D1 by Khan Road, Phnom Penh. $ 10 / cặp.

-Good Luck Hotel, đường 115,8 $ phòng 2 giường, Virginia 3 người nên phí 2,7 $ / người. Phòng quạt, phòng rất mát nên không cần máy lạnh, toilet trong phòng, nước có thang máy, bạn có thể xuống hỏi, có nhân viên nói được tiếng Việt. Khi ra khỏi phòng, bạn nên gửi chìa khóa vào quầy, vì nếu mất chìa khóa, bạn sẽ bị trừ tiền.

-Family Hotel: Ở ngã tư 63 – 142, đi bộ 50 m là đến Chợ trung tâm và Giao thông vận tải Sorya, giá phòng cho hai người là 6 $. Tối đối diện khách sạn này bán phở rất ngon, không biết có đói quá hay không mà thần tượng Biggrin Travel Experience Campuchia 1 tô 5.500 Riel (27.000đ).

Thuê xe Tuktuk ở Phnom Penh:

Mấy bác Tuktuk ở Việt Nam, bạn có thể đặt lịch hẹn trước và trao đổi về thời gian địa điểm và giá cả mọi lúc mọi nơi. Tất cả những con số này đều nằm ở phía Cam. Nếu bạn gọi từ VN, vui lòng thêm +855. -Ông Hồng 012533387-Mr. Kitt 0976603406-Thong 097345212-Mr. Engia 0971205226.

Sau khi ăn trưa, tôi quyết định đi một ngày đi Phnom Penh và trở về Việt Nam, đây là điểm đầu tiên tôi đến cung điện, tôi gọi một chiếc tuk-tuk và giá là 1 USD cho 1 km. Tham quan chùa Vàng, chùa Vàng, ngọc lục bảo Campuchia nổi tiếng, quảng trường Độc Lập, sông Bốn Mặt nổi tiếng, … Sau khi tối về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi, nghỉ đêm tại Phnôm Pênh, tự do tham quan tìm kiếm các món ăn ngon.
Nghỉ đêm tại khách sạn ở Phnôm Pênh.

3.4.Ngày 4

Buổi sáng và trả phòng, sau đó ra bến xe trở về Việt Nam.

Như vậy là kết thúc chuyến du lịch Campuchia tự túc, đây là tấm vé tiết kiệm nhất mà tôi từng đi.

Du lịch tham khảo thêm: Du lịch Campuchia 4 ngày 3 đêm

Hy vọng bạn sẽ có được một chuyến đi Campuchia vui vẻ từ Top Travels!